Skip to main content

‘นาลันทา’ บ้านดิน ธรรมชาติ พื้นที่สร้างแรงบันดาลใจกับชีวิตที่ลงตัว

31 กรกฎาคม 2567

 

 

 

'หนิง' สุณิสา นัดวิไล เธอเป็นคนสมุทรปราการ แต่ต้องมนต์หลงเสน่ห์ของเมืองพร้าว จนพาครอบครัวมาปักหลักเริ่มต้นทำบ้านดิน และทำ Nalantha Clay House Art & Craft Workshop จนกลายเป็นแหล่งเรียนรู้การทำบ้านดิน และการย้อมสีธรรมชาติ ผ้ามัดย้อม ปักผ้า งานคราฟท์ ที่มีคนแวะเวียนเข้ามา ในรอบปีเธอได้จัดกิจกรรมเวิร์คช็อป และนำบ้านดินมาเป็นที่พักโฮมสเตย์ที่เงียบ ง่าย งาม สอดคล้องกับวิถีธรรมชาติ ชีวิตที่ลงตัว  

เธอบอกว่า เธอนำเอางานศิลปะที่ร่ำเรียนมาปรับใช้กับการการดำรงอยู่ของชีวิต ให้สอดคล้องกับธรรมะ ปรัชญาการใช้ชีวิต ให้สมดุลกลมกลืนกับวิถีธรรมชาติของชนบทของเมืองพร้าว

“การมาอยู่ตรงนี้ ทำให้ชีวิตเรากลับมาแข็งแรงมากขึ้น แล้วก็มีสติและมีสมาธิมากขึ้นด้วย”

จุดเด่นอีกอย่างหนึ่งของเธอ ก็คือการทำผ้ามัดย้อมจากสีธรรมชาติ รวมไปถึงการสร้างแบรนด์แฮนด์เมด ด้วยการปักผ้า มีการนำถ้อยคำธรรมะ ปรัชญาชีวิตมาปักลงบนเสื้อผ้า ผ้าม่าน ผ้าปูโต๊ะ หมวก ปลอกหมอนฯลฯ จนทำให้ผลิตภัณฑ์ของเธอ นั้นมีเอกลักษณ์พิเศษเฉพาะ จนมีลูกค้าประจำที่ชื่นชอบผลงานของเธอ และสามารถนำไปจัดแสดงงานในหลายพื้นที่แถวกรุงเทพฯ อีกด้วย

แน่นอนว่า พื้นที่ตรงนี้จึงเหมือนเป็นสถานที่สร้างแรงบันดาลใจให้กับใครหลายคนที่มาเยือนและมาร่วมกิจกรรมเวิร์คช็อป ได้กลับมาค้นหาแนวทางของตนเองได้

ใครสนใจสินค้าหรืออยากทำเวิร์คช็อป แหล่งเรียนรู้การทำบ้านดิน และ การย้อมสีธรรมชาติ ผ้ามัดย้อม ผ้าบาติก ปักผ้า งานคราฟท์และมีที่พักไว้บริการด้วย ติดต่อได้ที่เพจ Nalantha Clay House Art & Craft Workshop หรือที่ คุณหนิง-สุณิสา นัดวิไล  บ้านดินนาลันทา 518 ม.6 บ้านหลวง ต.โหล่งขอด อ.พร้าว จ.เชียงใหม่ 50190 
 

เนื้อหาล่าสุด